Giặt là công nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa chất để làm sạch và tạo mùi thơm cho đồ giặt. Vậy, cách sử dụng hóa chất như thế nào cho đúng?

Hóa chất trong giặt là công nghiệp được hiểu là tất cả những dung dịch tồn tại dưới dạng chất lỏng hay hỗn hợp. Những chất này có tác dụng làm sạch, tẩy rửa, làm mềm và tạo hương thơm trên các loại đồ vải, quần áo. Mỗi loại hóa chất có tác dụng riêng, khác nhau, nhưng đều phải đảm bảo làm sạch, không hư hại, nhăn nhúm hay giảm chất lượng vải, đồ giặt. 
 
Sử dụng hóa chất trong giặt là công nghiệp
Sử dụng hóa chất trong giặt là công nghiệp hợp lý mang lại chất lượng giặt ủi tốt nhất
 
Với những đơn vị giặt là uy tín, xưởng giặt lớn thì việc sử dụng hóa chất trong giặt ủi này cực kỳ quan trọng, ngoài việc làm sạch, nó còn phải đảm bảo cho tiệm giặt, xưởng giặt, đơn vị giặt là tránh được những sự cố, tại nạn không mong muốn, làm ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị.

Một bộ hóa chất đầy đủ trong giặt là công nghiệp thường đáp ứng đủ quy trình sau: làm sạch – làm trắng – làm thơm – làm mềm đồ giặt.

Với hóa chất làm sạch, được sử dụng trong quá trình tẩy điểm hoặc dùng để làm sạch những vết bẩn trên đồ giặt, thường được sử dụng trong quá trình giặt đồ.

Hóa chất làm trắng:
Với những sản phẩm ngoài yêu cầu về độ sạch, chất lượng giặt tẩy thì còn có yêu cầu về độ trắng sáng. Nhất là đối với những công ty sản xuất, chế biến thuốc, thực phẩm, bệnh viện, đồ dùng cho khách sạn, nhà hàng, thì thường yêu cầu về độ trắng, khi đó, hóa chất làm trắng được sử dụng nhiều hơn.

Hóa chất làm thơm sản phẩm: Với một số đơn vị như Spa, khách sạn hay nhà hàng thì ngoài những yếu tố về trắng và sạch thì các đơn vị giặt ủi còn sử dụng thêm hóa chất làm thơm để đồ dùng khi sử dụng có mùi dễ chịu, mang lại cảm giác thơm tho, sạch sẽ.

Hóa chất làm mềm vải – chống tĩnh điện: Được sử dụng nhiều trong khách sạn, nhà hàng, spa, bệnh viện…để mang lại cảm giác đồ giặt mềm mại, không khô cứng và khó chịu khi sử dụng.

Ngoài những loại hóa chất cơ bản trên, tùy vào tính chất bẩn/ các vết bẩn khác nhau mà các đơn vị sử dụng các loại hóa chất khác nhau, có tính tẩy riêng biệt. Ví dụ, khi xử lý đồ vải của nhà bếp, nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, đơn vị giặt sấy ngoài việc sử dụng hóa chất làm thơm, mềm, trắng phải sử dụng thêm hóa chất tẩy dầu mỡ để loại bỏ mỡ có vật trên vải, loại bỏ các chất bẩn đặc trưng trong nhà bếp.
 
Cách sử dụng hóa chất trong giặt là công nghiệp:

- Sử dụng đúng hóa chất cho từng loại đồ vải, từng loại trang phục theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

- Sử dụng đúng theo quy trình giặt, chế độ giặt phù hợp.

- Với những hóa chất giặt ủi cần pha loãng, cần pha theo tỉ lệ chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách bảo quản hóa chất trong giặt là công nghiệp: 
 
Cách sử dụng hóa chất trong giặt là công nghiệp
Nên sắp xếp hóa chất theo từng khu riêng biệt để thuận tiện cho việc sử dụng
 
- Nên bảo quản hóa chất giặt là công nghiệp trong kho/ vị trí riêng biệt, đảm bảo nơi chứa hóa chất sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

- Nên sử dụng hóa chất còn hạn sử dụng để đạt được hiệu quả giặt ủi tốt nhất.

- Cần đóng nắp kín, xếp riêng biệt đối với hóa chất đang sử dụng dở, còn dư.

- Nên phân loại, đánh dấu và xếp riêng từng loại hóa chất để dễ dàng theo dõi và sử dụng.

Hóa chất trong giặt là công nghiệp là một trong những sản phẩm không thể thiếu của ngành giặt là, nên với những đơn vị kinh doanh dịch vụ giặt ủi, cần có sự chuẩn hóa khi sử dụng hóa chất sao cho đúng loại, đủ lượng để đảm bảo cho việc mang lại những sản phẩm giặt là tốt nhất tới khách hàng.

Để biết thêm chi tiết và hiểu rõ hơn, xin vui lòng liên hệ hotline: 0902.285.358 - Mr Tùng

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn