“Cần mua những thiết bị gì khi mở xưởng giặt” là câu hỏi nhiều người đặt ra khi hình thức kinh doanh về giặt ủi đang ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ như khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện hay nhà hàng, nhu cầu giặt ủi đồ vải rất lớn. Chính vì thế nhu cầu mở xưởng giặt được nhiều người quan tâm bởi loại hình này mang lại lợi nhuận lớn và có xu hướng phát triển mạnh mẽ.

Khác với loại hình kinh doanh tiệm giặt nhỏ, xưởng giặt là nơi có thể xử lý tốt lượng đồ giặt lớn trong thời gian ngắn. Chính vì thế, trang thiết bị có thể xử lý khối lượng đồ giặt lớn cho xưởng giặt phải dùng là các thiết bị công nghiệp.

Có 4 loại thiết bị mà xưởng giặt cần trang bị đó là:

1. Máy giặt công nghiệp:


Đây là thiết bị không thể thiếu nếu bạn có ý định mở xưởng giặt. Máy giặt công nghiệp có thể xử lý lượng đồ lớn, từ 12 – 100kg/ mẻ giặt, đáp ứng mọi nhu cầu giặt ủi với khối lượng nhiều trong thời gian ngắn với chất lượng giặt rất tốt. Máy giặt công nghiệp có khả năng làm việc 24/24, ít gặp sự cố hay hỏng hóc. Với một xưởng giặt thì đầu tư máy giặt công nghiệp có công suất phù hợp phải dựa theo lượng đồ cần xử lý một ngày.

Máy giặt công nghiệp có nhiều loại, nhiều dải công suất, nhiều thương hiệu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.


Máy giặt công nghiệp cho xưởng giặt công nghiệp

2. Máy sấy công nghiệp:

Đây cũng là thiết bị không kém phần quan trọng so với máy giặt công nghiệp, cũng là thiết bị mà xưởng giặt không thể thiếu. Với máy sấy công nghiệp, lượng đồ đã giặt từ máy giặt công nghiệp sẽ được chuyển sang để làm khô. Với thiết bị này, chủ tiệm giặt sẽ giảm thời gian phơi khô thông thường, rút ngắn thời gian hoàn thiện và bàn giao tới khách hàng. Máy sấy công nghiệp giúp cho xưởng giặt chủ động hơn khi thời tiết không thuận lợi cho việc phơi đồ.

Cũng như máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp cũng có nhiều dải công suất, nhiều thương hiệu khác nhau cho người dùng lựa chọn. Thông thường, các xưởng giặt nên mua máy sấy công nghiệp có công suất lớn hơn hoặc bằng máy giặt công nghiệp để đáp ứng nhu cầu sấy khối lượng lớn.


Máy sấy công nghiệp cho xưởng giặt


3. Máy là lô công nghiệp:

Với những xưởng giặt công nghiệp có quy mô, phục vụ việc giặt là cho khách sạn, bệnh viện, trung tâm tổ chức sự kiện…. thì ngoài việc giặt sạch, trắng, thời gian nhanh gọn thì đồ giặt còn phải đảm bảo độ phẳng, không nhăn nhúm. Khi đó, máy là lô công nghiệp sẽ là thiết bị mà chủ xưởng giặt phải đầu tư.

Máy là lô công nghiệp cũng có nhiều loại. Máy là lô cho xưởng giặt thường được phân loại theo con lăn: 1 lăn, 2 lăn hay 3 lăn… và phân loại theo khổ: khổ 2m, 3m, 3.3m… đáp ứng nhu cầu là đa dạng của khổ vải cần làm phẳng.

Máy là lô công nghiệp cho xưởng giặt
Máy là lô công nghiệp cho xưởng giặt

4. Các thiết bị phụ trợ: bàn cầu là, máy tẩy điểm, nồi hơi, máy thổi form….

Ngoài những thiết bị giặt – sấy – là công nghiệp chính, chủ xưởng giặt còn nên đầu tư những thiết bị phụ trợ để việc giặt, sấy, là được nhanh hơn, hiệu quả tốt hơn và tiết kiệm nhất.

Những thiết bị phụ trợ mà xưởng giặt không thể thiếu đó là:

- Máy tẩy điểm: đây là thiết bị kết hợp giữa việc sử dụng hơi nóng có áp suất lớn với hóa chất tẩy rửa để làm sạch các vết bẩn cứng đầu như dầu, mỡ, vệt sơn…mà việc giặt bằng máy giặt công nghiệp thông thường không làm được.

 Máy tẩy điểm cho xưởng giặt công nghiệp
 Máy tẩy điểm cho xưởng giặt công nghiệp

- Nồi hơi: đây là thiết bị công nghiệp cung cấp hơi có nhiệt độ cao bằng áp suất lớn. Thiết bị này cần thiết cho tất cả các thiết bị dùng tới hơi nóng như: máy sấy công nghiệp, máy là công nghiệp, bàn cầu là hay máy tẩy điểm.

Nồi hơi có nhiều loại, sử dụng với nhiều loại nhiên liệu đốt nóng khác nhau. Tùy theo nhu cầu của từng xưởng mà có sự lựa chọn phù hợp.

 Nồi hơi dùng cho xưởng giặt công nghiệp
 Nồi hơi dùng cho xưởng giặt công nghiệp

- Bàn cầu là, máy thổi form…: đây là các thiết bị phụ trợ cho việc làm phẳng đồ quần áo, như veston, áo dài, vải lụa…Các thiết bị này giúp làm phẳng vải ở những vị trí như cổ tay áo, cổ áo….

Với những thiết bị cơ bản và chủ đạo trên, chủ xưởng giặt có thể đáp ứng tốt mọi yêu cầu về giặt ủi của khách hàng. Sự đầu tư các thiết bị trên cần dựa trên khối lượng đồ cần xử lý, quy mô của xưởng giặt.

The One Việt Nam là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế xưởng giặt chuyên nghiệp. Đến với The One Việt Nam, khách hàng sẽ được tư vấn những giải pháp giặt là tối ưu nhất, được tư vấn những loại thiết bị, máy móc phù hợp nhất để chủ xưởng giặt có thể xử lý tốt nhu cầu giặt ủi của mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ tư vấn theo số:0902.285.358 - Mr Tùng

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn