Khi có nhu cầu mua máy sấy công nghiệp, ngoài yếu tố thương hiệu thì một trong những yếu tố quan trọng mà người mua nên lưu ý và quan tâm đó là cách tính công suất máy sấy phù hợp để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Lựa chọn máy sấy công nghiệp cũng phụ thuộc vào công suất máy giặt


I. Chúng tôi gợi ý bạn những yếu tố quan trọng nhất để đưa ra căn cứ lựa chọn máy sấy công nghiệp như sau:

1. Căn cứ vào lượng quần áo/ đồ giặt trong 01 ngày

Căn cứ vào lượng quần áo giặt sấy trong 01 ngày, người dùng có thể tính toán được công suất cho các dòng máy giặt và sấy công nghiệp

Ví dụ:

Khối lượng giặt/ ngày: 400kg.

Thời gian hoạt động của máy: 1h/ mẻ

Thời gian làm việc của xưởng: 10h/ ngày

-  Công suất máy giặt cần mua là: 02 máy 20kg hoặc 01 máy 40 – 45kg.

-  Công suất máy sấy sẽ lớn hơn công suất máy giặt, thường sẽ là hơn từ 12 – 20% so với công suất máy giặt công nghiệp.

2. Căn cứ vào công suất của máy giặt công nghiệp hiện có

Công suất của máy sấy nên lớn hơn công suất của máy giặt khoảng 1,2-1,4 lần. (VD: máy giặt 65lb thì sẽ yêu cầu máy sấy khoảng 75lb).

* Số lượng mẻ trung bình mỗi giờ: - Làm nóng bằng gas: 2

- Làm nóng bằng hơi: 1.5

- Làm nóng bằng điện: 1

Nói chung, công thức tính công suất máy sấy lớn hơn 1,2-1,4 lần công suất máy giặt chỉ áp dụng cho máy giặt có tốc độ quay cao (lực G trên 200G). Đối với máy giặt có tốc độ quay thấp hoặc trung bình (80-180G) thì công thức tính tỷ lệ công suất máy sấy/ máy giặt sẽ là 2:1. Do đó, máy giặt 50lb sẽ đi với máy sấy 100lb. Nếu một phần đồ sau khi giặt xong sẽ đem đi là ủi, có thể lựa chọn máy sấy có công suất nhỏ hơn.

3. Dựa vào thời gian làm việc của đơn vị:

Với mỗi đơn vị như xưởng giặt hay tiệm giặt thường có quy định về thời gian làm việc khác nhau. Chính vì thế, đây là cũng là yếu tố căn cứ để tính toán công suất máy sấy công nghiệp cho phù hợp để có thể xử lý tốt lượng đồ cần sấy trong một ngày làm việc.

Lưu ý, người dùng cũng nên lưu ý việc mua máy có công suất để có thể đáp ứng được khả năng phát triển, mở rộng nhu cầu giặt sấy trong kế hoạch phát triển của xưởng/ tiệm.

II. Bảng trọng lượng sấy điển hình:

Chúng tôi cung cấp cho bạn bảng trọng lượng sấy điển hình của các loại đồ, từ đó có thể căn cứ để tính lượng đồ cần sấy và đưa ra công suất máy sấy có thể đáp ứng được khả năng sấy tốt nhất:

Bảng tính trọng lượng sấy
Bảng tính trọng lượng sấy theo các loại đồ khác nhau

III. Lợi ích của việc chọn đúng công suất máy sấy công nghiệp:

- Xử lý tốt lượng đồ cần sấy:

Việc chọn đúng công suất của máy sấy công nghiệp giúp người dùng có thể xử lý tốt, kịp thời lượng đồ sấy một cách nhanh chóng, kịp tiến độ.

- Ít xảy ra sự cố, hỏng hóc:

Với một chiếc máy sấy có đúng công suất cần dùng, người sử dụng yên tâm về việc máy sẽ hoạt động tốt, bền bỉ. So với việc lựa chọn máy sấy có dải công suất thấp, máy hoạt động liên tục mà không có thời gian nghỉ sẽ làm cho máy hay gặp sự cố, hỏng hóc và phát sinh lỗi hơn.

- Đáp ứng được nhu cầu phát triển, mở rộng kinh doanh:

Bằng việc lựa chọn đúng công suất máy sấy công nghiệp, bạn có thể yên tâm để mở rộng kinh doanh và phát triển của cơ sở, bởi hệ thống máy móc vẫn có thể đáp ứng tốt được điều này.

Mọi tư vấn và thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 0902.285.358 - Mr Tùng

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn