Có một thực tế hiện nay đang tồn tại rất rất nhiều tại các tiệm giặt ở nông thôn đó là dùng các loại máy nhỏ, công suất nhỏ. Một tâm lý chung đang có trong đại bộ phận các anh chị khách hàng mong muốn đó là đầu tư rẻ nhất nhưng lại muốn thu được nhiều nhất, nhanh hoàn vốn nhất.

Tiệm giặt là tại nông thôn.

Hiện nay trên khắp mọi miền cả nước các nhu cầu về giặt là đang là rất lớn và cũng có rất nhiều anh chị nhìn thấy tiềm năng của thị trường ngành giặt là và có ý định đầu tư, trong đó thì đa phần các anh chị đều chưa nắm rõ và hiểu về ngành giặt là và khi đầu tư thì sẽ làm như thế nào và chi phí đầu tư là bao nhiêu?

Máy giặt sấy công nghiệp

Chúng tôi nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách hàng từ khắp mọi nơi từ Bắc vào Nam là muốn mở tiệm giặt dân sinh, giặt chăn cho bà con tại các khu vực mà họ đang sinh sống và làm việc. Sau khi tiếp nhận các thông tin và tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, cách đầu tư về làm giặt là cho khách hàng thì chúng tôi nhận được các thông tin phản hồi của khoảng 95% các anh chị khách hàng đó là anh chị đang tham khảo vậy thôi và cần xem xét bàn bạc thêm...Nghĩa là trong suy nghĩ của các anh chị không nghĩ chi phí đầu tư lại lớn như vậy, không nghĩ những chiếc máy giặt công nghiệp lại đắt như vậy trong khi nhưng chiếc máy giặt gia đình chỉ có khoảng 10 triệu...

Xin đưa ra một số lý do để anh chị tham khảo.

+ Khi đầu tư mở tiệm giặt là thì các anh chị cũng cần xác định rõ đây là 1 cái nghề và đã là 1 cái nghề thì anh chị cần tập trung cho nó, xác định làm về lâu dài.

+ Với máy giặt công nghiệp thì đó là một thiết bị máy móc công nghiệp để làm ra hiệu quả kinh tế cho các anh chị, hơn nữa các thiết bị này có tuổi thọ hoạt động cao bền bỉ lên đên 10-15 năm thì đương nhiên giá thành nó sẽ đắt. Chưa kể nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trong đó.

+ Khi anh chị nhận thấy đây là 1 nghề tiềm năng thì cũng có rất nhiều người cũng sẽ nhìn thấy tiềm năng giống anh chị nên mình cần có sự quyết đoán trong việc lựa chọn đầu tư.

+ Các anh chị cũng nên có thêm sự so sánh với một số hoạt động đầu tư khác. Với số vốn đầu tư khoảng 400tr anh chị có thể mua xe về chạy dịch vụ, đầu tư mở nhà hàng...Nếu mua xe chạy dịch vụ chưa chắc đã đem lại thu nhập đều, thời gian hoàn vốn nhanh cho anh chị được, ngoài ra còn chi phí khấu hao xe là rất lớn chưa kể là rủi ro trong quá trình tham gia giao thông. Nếu anh chị mở cửa hàng ăn uống thì a chị cần có khả năng về nấu ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa thể chắc chắn đã đông khách, ngoài ra với nhiều các chính sách hiện nay gây rất nhiều khó khăn cho việc kinh doanh ăn uống.

+ Các anh chị muốn rẻ có thể đầu tư các hệ thống máy đã qua sử dụng nhưng đồng nghĩa với việc anh chị sẽ phải đối mặt với các rủi ro về máy móc, linh kiện, chi phí bảo dưỡng...mà chưa chắc các máy đã qua sử dụng mà máy đã rẻ.

+ Nhiều anh chị muốn giặt hình thức thủ công rồi chỉ dùng máy vắt để vắt khô rồi phơi khô và trả khách hàng. Xin thưa với anh chị bây giờ công nghệ rất phát triển đặc biệt là hệ thống mạng đã phổ cập cả về các vùng quê và nông thôn nên nếu anh chị đã đang và có ý định giặt như vậy thì khách họ không dám giặt thêm lần thứ 2. Hoặc khi có tiệm giặt là khác họ đầu tư tốt hơn, máy móc hiện đại, và giá thành cũng như anh chị thì điều đóng đồng nghĩa với việc tiệm giặt của anh chị sẽ mất khách.
+ Một số anh chị nói đầu tư máy móc dân sinh để giặt, xin thưa là hầu hết các hộ gia đình đều có máy giặt họ chủ yếu đi giặt là các đồ mà máy tại nhà không thể giặt đươc, nếu mang ra tiệm mà các máy móc không khác biệt nhiều thì đồng nghĩa cũng không thể giặt được các đồ đó.

+ Giặt tại nông thôn chỉ giặt chăn đầu tư lớn thì bao giờ mới thu hồi được vốn. Đây là câu nói mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ khách hàng. Xin thưa với anh chị đó là để thu hồi vốn nhanh thì nó phụ thuộc vào chính anh chị. Sẽ không thể anh chị đầu tư ra là sẽ thu hồi vốn ngay đươc, và nếu anh chị cứ ở nhà để đợi khách mang đồ thì cũng không thể thu hồi vốn được, anh chị làm không uy tín khách cũng không thể giặt tại cửa hàng của anh chị được. Như đã nói ở trên thì anh chị phải coi là 1 nghề và phải tâm huyết với nó. Tuy là nghề thu tiền lẻ nhưng hãy thử tính toán 1 năm anh chị giặt 4000 cái chăn với giá 50,000vnđ thì doanh thu sẽ là bao nhiêu ạ? ngoài ra anh chị còn giặt đc rất nhiều đồ khác.

Tóm lại, để đầu tư tiệm giặt là và với chi phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất nhiều váo ý định đầu tư, mong muốn khi đầu tư để từ đó sẽ có quyết định đầu tư từ các anh chị. Lời khuyên của chúng tôi đó là nếu anh chị đã làm đã mất thời gian công sức vào nó thì hãy chọn hình thức đem lại cho anh chị hiệu quả cao nhất, lâu dài và ổn định nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chọn thiết bị, cách đầu tư để mở tiệm giặt là, cách chọn máy móc, cách tính toán để chọn lựa thiết bị phù hợp nhất với khu vực của mình đang sinh sống và đặc biệt là mở tiệm giặt chăn tại các khu vực nông thôn.

Nếu các bạn cần tư vấn chia sẻ thêm hãy liên lạc với chúng tôi theo Hotline:0902.285.358 để được tư vấn chuyên sâu hơn.




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn