Máy giặt đường hầm, là thiết bị máy móc được thiết kế đặc biệt chuyên dụng cho các xưởng giặt có quy đồ rất lớn từ 5 - 20 tấn/ ngày. Tại Việt Nam khái niệm máy giặt đường hầm( máy giặt con rồng) vẫn còn khá mới mẻ bởi quy mô cũng như chi phí đầu tư.


Máy giặt đường hầm công suất lớn
Máy giặt đường hầm có thể xử lý lượng đồ giặt rất lớn


Sự ra đời của máy giặt đường hầm:

Khái niệm máy giặt đường hầm được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1960 ở Anh, thời điểm ngành công nghiệp giặt ủi đang trải qua những thay đổi lớn. Qua nhiều năm phát triển và cải tiến, hiện nay máy giặt đường hầm không ngừng phát triển về công suất và thời gian giặt ủi. Hiện tại, máy giặt đường hầm có thể xử lý được lượng đồ giặt lên tới cả chục tấn trong thời gian ngắn, được sử dụng trong nhiều xưởng giặt quy mô.

Máy giặt đường hầm
Máy giặt đường hầm cần không gian lớn để có thể hoạt động và vận hành

Cấu trúc của máy giặt đường hầm:

Đây là thiết bị gồm một ống kim loại dài, được gọi là đường hầm, nơi xử lý việc giặt vắt. Bên trong đường hầm này là một vòng xoáy kim loại lớn (gọi là trục) chạy dọc trung tâm đường hầm. Đồ vải cần xử lý buộc phải đi theo một hướng, đồ vải bẩn cần xử lý được nạp vào một đầu của đường hầm và đồ sạch đi ra khỏi đầu khác.
Hóa chất và đường cấp nước được cấp bởi một đường riêng biệt. Ống trục (đường hầm) được thiết kế nghiêng để cho phép nước và hóa chất có thể dễ dàng di chuyển. Hóa chất giặt tẩy sẽ được thêm vào trên đường đi của vải. Bên trong trục ống có các ốc vít để tạo ra các lỗ. Khi máy hoạt động, các vít này quay và đảo chiều để tạo ra sự khuấy trộn, giúp đồ vải được giặt sạch.

Ưu và nhược điểm của máy giặt đường hầm:

Máy giặt đường hầm có khả năng xử lý một lượng đồ lớn trên một mẻ giặt, thời gian giặt nhanh chóng và ưu điểm nổi trội nhất của dòng máy này. Tuy nhiên, máy giặt đường hầm cũng có những hạn chế nhất định như:

- Yêu cầu sản phẩm giặt phải đồng nhất chất liệu.
- Công thức giặt tẩy giống nhau trên mỗi mẻ giặt.
- Yêu cầu không gian lớn mới có thể đặt và vận hành máy.
- Một yếu tố quan trọng đó là giá cả của dòng máy giặt đường hầm là rất cao, không phải ai cũng có thể đầu tư hệ thống này.

máy giặt đường hầm
Mô hình máy giặt đường hầm tại triển lãm về máy giặt công nghiệp

Địa chỉ cung cấp và tư vấn máy giặt đường hầm:
The One Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy giặt công nghiệp nói chung và máy giặt đường hầm nói riêng. Với năng lực đã được khẳng định hơn 10 năm trong lĩnh vực giặt là công nghiệp, chúng tôi tự tin cung cấp và tư vấn cho khách hàng những loại máy giặt đường hầm công suất lớn, đáp ứng theo nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Chi tiết liên hệ xin tư vấn: 0902.285.358 - Mr Tùng

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn